Web Analytics Made Easy - Statcounter
Car4Sure - ไวรัสกำลังระบาด เลือกเดินทางแบบไหน อุ่นใจกว่ากัน

รอบรู้เรื่องรถมือสอง

ไวรัสกำลังระบาด เลือกเดินทางแบบไหน อุ่นใจกว่ากัน

2020-03-18
No.19

สวัสดีครับแฟนเพจทุกท่าน

ช่วงนี้ไวรัส COVID19 กำลังระบาดในหลายพื้นที่ ซึ่งทางรัฐบาลก็ได้ออกประกาศเตือนประชาชนให้งดกิจกรรมต่างๆที่ต้องมีการรวมกลุ่มกันจำนวนมาก รวมถึงได้ออกมาตรการสั่งปิดสนามกีฬา,สนามม้าและสนามมวย อย่างไม่มีกำหนด  ส่วนสถานบันเทิง,สถานบริการและสถานศึกษา ถูกสั่งปิดชั่วคราว 14 วัน เพื่อรอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดอีกครั้ง  แถมด้วยข่าวร้ายของใครหลายคน ที่กำลังเฝ้ารอวันหยุดยาวในเดือนหน้าเพราะล่าสุดรัฐบาลประกาศงดเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ และไม่มีวันหยุดสงกรานต์ คือ ให้เป็นวันทำงานเหมือนเดิม

เชื่อว่าใครหลายคนอาจผิดหวัง หรือไม่พอใจ แต่ส่วนตัวผู้เขียนเองก็เข้าใจได้ถึงสถานการณ์ที่บีบบังคับจากทุกฝ่ายและเชื่อว่ารัฐบาลไม่ต้องการให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคออกไปยังทั่วทุกภูมิภาคในช่วงวันหยุดยาว  

แต่ในความเป็นจริงจะห้ามได้ในระดับไหนนั้น ผมยังไม่แน่ใจ คิดว่าคนไทยส่วนใหญ่ ถ้าจะกลับบ้าน อะไรก็ฉุดไม่อยู่แน่

 

ส่วนคนกรุงที่ยังต้องใช้ชีวิตต่อไปตามปกติ ในช่วงนี้ก็ยังต้องไปทำงานทุกวัน หลายๆคนที่จำเป็นต้องใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้า,รถไฟใต้ดิน,รถตู้หรือรถเมล์ อาจจะต้องระมัดระวังตัวมากขึ้นโดยควรสวมใส่หน้ากากอนามัยและพกเจลล้างมือติดตัวไว้ตลอดเวลา เพราะระบบขนส่งสาธารณะก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ง่ายๆ หากผู้โดยสารไม่มีการป้องกันที่ดีพอ

ดังนั้นช่วงนี้หากใครที่จำเป็นต้องเดินทางไปทำงานในเมือง แต่กลัวเชื้อโรค ลองมองรถยนต์เล็กๆราคาเบาๆไว้สักคันเป็นอีก 1 ทางเลือกก็ไม่เลวนะครับ เพราะ ต้องยอมรับว่าแม้การเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชน นั้นจะมีความสะดวกรวดเร็วและลดปัญหาการจราจรไปได้บางส่วน แต่ในความเป็นจริงก็ยังมีข้อจำกัดในอีกหลายๆเรื่อง เช่น

 

1. ความแออัดของผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน

2. เส้นทางการให้บริการยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่

3. ไม่สามารถนำสัมภาระจำนวนมากติดตัวไปด้วย

4. เวลาเปิดให้บริการมีจำกัด

5. เสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อโรค

เห็นไหมครับว่าในข้อดีของระบบขนส่งมวลชน ก็ยังมีข้อด้อยที่ควรพิจารณา หรือบางคนอาจจะเคยชินการเรียกใช้บริการแท๊กซี่ ก็ลองมองดูรถยนต์ส่วนตัวดีๆสักคันไว้ก็ไม่เลวนะครับ เพราะอย่าลืมว่าแท๊กซี่ก็รับผู้โดยสารมากหน้าหลายตาในแต่ละวัน ยิ่งช่วงนี้ก็ต้องระวังความเสี่ยงจากเชื้อโรคด้วย

 

แต่ถ้าการซื้อรถใหม่ป้ายแดง แล้วทำให้คุณต้องกังวลว่าราคาจะสูงเกินเอื้อม หรือกลัวว่าราคาจะตกมากเกินไป  เราขอแนะนำ รถมือสอง คัดสภาพ ปีใหม่ๆ แต่ราคาเบาๆ เลือกซื้อได้ทั้งเงินสดและเงินผ่อน

บอกเลยว่าช่วงนี้แหละคือ สวรรค์ของรถอยากมีรถ ทั้งรถเล็ก รถใหญ่ มีให้เลือกมากมายจริงๆ แต่ที่เหมาะกับคนทำงานในเมือง ผมขอแนะนำ อีโคคาร์ ประมาณปี 2012-2015 ราคากำลังสวยเลยครับ  ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 170,000 - 250,000 บาท ซึ่งส่วนใหญ่แทบจะ ฟรีดาวน์ หรือ ไม่ต้องใช้เงินออกรถกันเลยทีเดียว  และผ่อนตกอยู่ที่ 3- 4 พันกว่าบาท เท่านั้นเอง หรือจะเอาปีใหม่จริงๆ ผมว่าเต็มที่ก็ไม่เกิน 5พันกว่าบาท  หารออกมาเฉลี่ยวันละไม่ถึง 200 คุ้มกว่าเรียกแท๊กซี่ซะอีก

ยิ่งช่วงนี้น้ำมันโคตรถูกขนาดนี้ จัดเลย ไม่ต้องรอ และข้อดีของการมีรถมือสอง ติดตัวไว้สักคัน ก็มีมากมายเช่น

 

1. รถเป็นสมบัติส่วนตัว

จะขับเมื่อไรก็ได้ บางครั้งมีเหตุฉุกเฉินในยามวิกาล การเรียกแท๊กซี่ย่อมไม่สะดวกแน่ๆ

 

2. บรรทุกสัมภาระได้เต็มที่

อยากจะขนอะไรติดตัวไปด้วย ก็ไม่มีใครว่า สะดวกไปแบกของขึ้นลงรถไฟฟ้าเยอะ

3. เวลาฝนตก ยังมีที่ให้หลบฝน

อย่างที่บอกว่าถึงมีรถไฟฟ้า มันก็ไม่ได้ไปถึงหน้าประตูบ้านเรา ยังไงเสียก็ต้องเดินหรือต่อรถเมล์  หากวันใดฝนตกที นรกแตกครับ การเรียกแท๊กซี่ในวันฝนตกนั้นเป็นเรื่องยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร  เท่านั้นไม่พอ ถึงคุณโบกแท๊กซี่ได้ และมีเงินจ่าย แต่ถ้าแท๊กซี่บอกไม่ไป คุณจะไปทำอะไรได้

4. หยุดยาวทั้งที ใช้ชีวิตให้เต็มที่

เชื่อผมเถอะว่าการมีรถส่วนตัวสักคัน จะทำให้วันหยุดยาวของคุณมีสีสันขึ้นอีกเยอะ  การได้ออกไปเที่ยวในที่ๆไม่เคยไป หากมีรถดีๆสักคัน รับรองสนุก ยิ่งไปกับเพื่อนที่รู้ใจ ใช่เลย

5. ปลอดเชื้อโรคแน่นอน

เพราะรถมือสอง ทุกคันที่คาร์โฟร์ชัวร์ เราทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมในห้องโดยสารก่อนวางขาย  เพื่อให้คุณลูกค้ามั่นใจได้ว่าปลอดเชื้อโรคแน่นอน

รู้ข้อดีของ รถมือสอง แบบนี้แล้ว จะรอช้าอยู่ทำไม เข้ามาเลือกรถที่ชอบ หารถที่ใช่กันเลย

คลิกเข้ามาที่ car4sure.com

 

No.19