Web Analytics Made Easy - Statcounter
Car4Sure - แอบส่อง 6 กลยุทธ์สู้โควิดของผู้ประกอบการรถมือสอง

รอบรู้เรื่องรถมือสอง

แอบส่อง 6 กลยุทธ์สู้โควิดของผู้ประกอบการรถมือสอง

2020-04-02
@Car4sure Knowledge

 

ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เชื่อว่าผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วส่วนใหญ่ต้องเคยผ่านช่วงเวลาแห่งวิกฤตมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ต้มยำกุ้ง , ปฎิวัติ , จลาจล , น้ำมันแพง , น้ำท่วม , รถคันแรก และล่าสุดที่เพิ่งจะผ่านไปหมาดๆ คือ เชฟโรเลตปิด !!! เอ้า มันยังไม่หมดเวรหมดกรรมกันอีกรึไง วันนี้มีวิกฤตใหม่มาทดสอบไอคิวของเหล่าผู้ประกอบการ รถมือสอง กันอีกแล้ว

แต่วิกฤตรอบนี้ไม่ได้โดนเฉพาะรถมือสอง แต่โดนกันเกือบทุกวงการทั้งประเทศ นั่นคือวิกฤตกาล โคโรน่าไวรัส COVID-19 เดี๋ยวเรามาดูกันว่าพวกเขาเหล่านี้มีกลยุทธ์ในการรับมือยังไงกันบ้างไปติดตามกันเลย

 

 

1. พ่นยาฆ่าเชื้อโรค

- อันนี้เบสิคสุด พบเห็นได้ทั่วไปในทุกกิจการ ไม่เว้นแม้แต่เต๊นท์รถมือสองที่ช่วงนี้ก็จัดการ ทั้งฉีดทั้งพ่นยาฆ่าเชื้อกันยกใหญ่ ทั้งออฟฟิศ ห้องต่างๆ รวมไปถึงภายในรถยนต์ด้วย บางดีลเลอร์ลงทุนหน่อยก็ซื้อน้ำยามาฉีดเองเลยก็มี

 

 

 

2. รักษาระยะห่าง Social Distancing

- ระยะห่างระหว่างบุคคลที่เหมาะสม ที่ไวรัสไม่สามารถกระโดดข้ามได้คือ 1.5 เมตร หรือให้ชัวร์คือ 2 เมตรขึ้นไป ดังนั้นในช่วงนี้ ถ้าคุยกัน อาจจะต้องตะเบ็งเสียงหน่อย เพราะนอกจากจะต้องอยู่ห่าง แล้วยังมีหน้ากากปิดทำให้พูดไม่ค่อยถนัด

 

 

 

3. ขายรถระยะไกล

- ไม่น่าเชื่อว่าในที่สุดเราก็มาถึงยุคที่สามารถดูรถผ่านมือถือ ด้วยพลานุภาพของ 5G อะไรๆก็ดูจะง่ายไปหมด  หากคุณสนใจรถคันไหน เรายินดีเปิดรถให้คุณดูผ่านระบบวีดีโอคอล ให้เห็นกันจะจะทุกซอกทุกมุมกันไปเลย

 

 

 

4. ซื้อรถแถมหน้ากากและเจล

- ปกติแล้วเต๊นท์รถมักจะแถมถุงผ้า แถมตุ๊กตา แถมเสื้อ แถมบัตรเติมน้ำมัน หรือ ของชำร่วยเล็กๆน้อย แต่ในยุคนี้ ของแถมที่ลูกค้าต้องการเป็นพิเศษคงหนีไม่พ้นหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ

 

 

5. แถมประกันชีวิตหากติดโควิด19

- ปกติแล้วเรามักจะเคยได้ยินโปรโมชั่นแถมประกันภัยรถยนต์ แต่ชั่วโมงคงต้องยอมโปรนี้ล่ะครับ "ซื้อรถแถมประกันโควิด" ที่ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าหากคุณเกิดเป็นอะไรไปเพราะไวรัสโควิดแล้ว ก็ยังมีวงเงินคุ้มครองอยู่

 

 

 

6. บริการให้ถึงที่ 24 ชม. ทั้งจัดไฟแนนซ์และส่งมอบรถยนต์

- ในช่วงกักตัวหรือ lockdown นี้ แม้ว่ารัฐบาลจะขอความร่วมมือให้ทุกคนอยู่บ้าน แต่ทุกๆดีลเลอร์ก็ยังพร้อมจะที่ให้บริการคุณลูกค้าทุกท่านถึงบ้าน ดังนั้นหากคุณสนใจในรถมือสองของเรา อย่าได้กังวลว่าการเดินทางจะเป็นอุปสรรค  เราจัดให้ได้ครบ ทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะดูรถ , เซ็นเอกสาร , ส่งมอบรถ  เรายินดีบริการให้ถึงที่ 

ขอเพียงแต่ทักมา....จะไปหา.... (ทำนองเพลงพี่เบิร์ด)  

หรือ ว่าจะใช้ตัวช่วยอย่าง Goo Inspection Thailand ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสภาพรถมือสองเดินทางไปดูรถแทนคุณก็ได้ ซึ่งสามารถจะตรวจสอบ,ประเมินสภาพและให้คะแนนอย่างถูกต้องเที่ยงตรงแน่นอน

 

@Car4sure Knowledge