Web Analytics Made Easy - Statcounter
Car4Sure - ออกรถมือสอง ใช้เวลากี่วัน ?

รอบรู้เรื่องรถมือสอง

ออกรถมือสอง ใช้เวลากี่วัน ?

2019-12-18
1112 AUTO

สวัสดีค่า กลับมาพบกับสาระน่ารู้ กับ #Car4sure กันอีกแล้วนะคะ วันนี้เราจะมาตอบคำถามจากทางบ้านกันว่า “ออกรถมือสอง ใช้เวลากี่วัน?!?”  ไปกันเลยค่ะ!!

 

การซื้อรถมือสองสมัยนี้ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก เพราะเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น ทำให้เราสื่อสารกันได้เร็วขึ้น แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่สงสัยว่า การซื้อรถมือสองซักคัน(หรือหลายคัน?!?) เนี่ย มันใช้เวลาเท่าไหร่กันนะ วันนี้แอดมินมีคำตอบมาให้ค่ะ คือปกติแล้วการซื้อรถมือสองนั้น จะใช้เวลาเพียง 10 นาที - 7 วัน เท่านั้นค่ะ โดยการออกรถมือสองนั้น จะช้าหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับปัจจัย 3 ข้อดังนี้ค่า

 

1. วิธีการซื้อ

ถ้าซื้อเงินสด เงินพร้อม รถพร้อม ใจพร้อม ก็ออกรถได้เลยภายใน 10 นาที เพียงแค่ทำเอกสารและชำระเงินเท่านั้น คุณก็จะได้เป็นเจ้าของรถมือสองทันที!! แต่ถ้าจัดไฟแนนซ์ ก็จะต้องรอนานกว่า เพราะต้องรอให้ทางธนาคารอนุมัติสินเชื่อรถมือสองเสียก่อนค่า

จ่ายเงินสด ขับรถกลับบ้านได้เลย  ปกติประมาณ 10 นาที - 30 นาทีเสร็จ

 

2. ลักษณะอาชีพ

ในการขอสินเชื่อรถมือสองจากธนาคาร ธนาคารจำเป็นต้องตรวจสอบที่มาและความมั่นคงของรายได้ เพื่อประเมินความสามารถในการผ่อนสินเชื่อ ซึ่งในแต่ละอาชีพนั้นก็จะใช้เวลาการพิจารณาแตกต่างกันไป ตัวอย่างเช่น หากเป็นพนักงานบริษัท ธนาคารจะขอดูเอกสารประเภทสลิปเงินเดือน ใบรับรองเงินเดือน เพื่อให้ทราบว่าคุณมีรายได้เท่าไหร่ต่อเดือน แต่หากคุณทำอาชีพค้าขาย ในบางครั้ง ธนาคารจะต้องส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบในพื้นว่า ร้านมีอยู่จริงมั้ย ขายดีแค่ไหน รายได้แต่เดือนประมาณเท่าไหร่ ทำให้ใช้เวลาในการพิจารณานานกว่านั่นเองค่า

 

3. ความพร้อมของเอกสาร

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า ธนาคารจะประเมินการให้สินเชื่อรถมือสองจากอาชีพและรายได้ การจัดเตรียมเอกสารยืนยันอาชีพและรายได้ที่ครบถ้วนก็จะช่วยให้การอนุมัติสินเชื่อรถมือสองของคุณ รวดเร็วขึ้นอย่างแน่นอนค่า ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเอกสารที่ไฟแนนซ์ต้องการก็จะแบ่งตามลักษณะอาชีพดังนี้ค่ะ

 

เอาละค่ะ!! เพื่อให้ผู้อ่านเห็นภาพมากขึ้น แอดมินได้ทำตารางออกมาคร่าวๆ ว่าการซื้อ อาชีพและที่มารายได้แบบไหน จะซื้อรถมือสองได้รวดเร็วกว่ากัน!!

 

*ที่รับเหมาก่อสร้างช้ากว่าอาชีพอื่นนั้น เนื่องจากไม่มีหน้าร้านเป็นหลักแหล่ง จึงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ส่งคนลงพื้นที่ไปตรวจสอบก่อนค่ะ

 

เท่านี้ก็พอจะทราบกันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ ว่าซื้อรถมือสอง ใช้เวลาประมาณกี่วัน ถ้าใครหาทราบแล้ว อยากซื้อรถมือสองสภาพดี ไม่มีชนหนัก ไม่จมน้ำ ไมล์แท้ อย่าลืมเข้ามาดูรถมือสองสวยๆกันได้ที่ Car4sure เว็บไซต์ศูนย์รวมรถมือสองสภาพดี นะคะ

 

1112 AUTO