Web Analytics Made Easy - Statcounter
Car4Sure - เราจะรู้ได้ยังไง...ว่าเมื่อไหร่จะต้องเติมน้ำยาแอร์รถยนต์

รอบรู้เรื่องรถมือสอง

เราจะรู้ได้ยังไง...ว่าเมื่อไหร่จะต้องเติมน้ำยาแอร์รถยนต์

2020-02-18
@Car4Sure Knowledge

รถยนต์เป็นปัจจัยที่เราไม่สามารถขาดมันได้ แอร์ไม่เย็นนี่เป็นปัญหาใหญ่กับอากาศในเมืองไทยที่ร้อน อบอ้าวแบบนี้ รถแอร์ไม่เย็นงานนี้คงต้องมีหงุดหงิดกันบ้างไม่มากก็น้อย เพราะฉะนั้นก่อนที่จะเดินทางไกล คุณได้มีการวางแผนเตรียมรับมือกันแล้วหรือยัง ถ้ายังละก็ เรามาเริ่มต้นจากการสำรวจความเย็นของแอร์รถยนต์กันก่อนเลยค่ะ.

 

 

ไม่ยากเลยกับการเช็ค ส่วนใหญ่เราจะสามารถรู้ได้ทันทีว่า แอร์ในรถยนต์ของเรามีปัญหาหรือไม่ด้วยการสังเกตจาก “ความเย็น” ซึ่งปัญหาที่ทำให้แอร์ของเราไม่เย็นก็ได้แก่

  • ตู้แอร์รั่ว
  •    ระบบแผงระบายความร้อนหรือพัดลมหน้าแผงคอยล์ไม่ทำงาน
  •    ลูกสูบภายในคอมเพรสเซอร์หลวม
  •    สายพานคอมเพรสเซอร์แอร์หย่อน
  •    น้ำยาแอร์หมด

 และปัญหาที่พบได้บ่อยก็คือ ข้อสุดท้ายนี่ละค่ะ!! เนื่องจากคนส่วนใหญ่โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลายมักจะไม่ค่อยทราบว่า คุณต้องคอยหมั่นเช็คและตรวจสอบดูน้ำยาแอร์รถยนต์ของคุณ อย่างน้อยอาทิตย์ละ1ครั้ง … ทีมงาน Car4Sure จะมาอธิบายวิธีการดูแบบเข้าใจง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากกัน..

 

 

   ..รู้ได้อย่างไรว่าต้องเติมน้ำยาแอร์?

 

   คำตอบคือ ก็ตอนที่เริ่มรู้สึกว่าแอร์ไม่เย็นไง เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด โดยการสัมผัส

 

 

   แล้วจะดูอย่างไรว่าน้ำยาแอร์ยังมีอยู่หรือใกล้หมดแล้ว?

 

   คำตอบคือ ให้สังเกตตาแมวของรถยนต์ ด้วยการสตาร์ทเครื่องแล้วเปิดระบบเครื่องปรับอากาศ อย่าลืมกดปุ่ม A/C ให้คอมเพรสเซอร์แอร์ได้ทำงาน หลังจากนั้นให้ส่องดูว่า ตาแมวมีลักษณะเป็นเช่นไร ถ้ามีฟองเล็ก ๆ สีขาวจำนวนมากและตลอดเวลาละก็ แสดงว่า น้ำยาแอร์ลดลง ควรต้องรีบเติมแล้วละ แต่ถ้าหากมีฟองขนาดใหญ่สลับกับไม่มีฟอง แสดงว่าน้ำยาแอร์ของคุณยังมีอยู่ ถ้าจะลดก็ลดลงไปนิดเดียว ไม่มีอะไรต้องกังวลใจ

 

   พูดง่าย ๆ ก็คือ มีฟองเล็ก ๆ สีขาว ๆ มีตลอดแสดงว่า น้ำยาแอร์จะหมด ทำได้อย่างเดียวคือต้องรีบเข้ามาเติม! ที่ศูนย์บริการรถยนต์หรือร้านแอร์ที่รู้จัก แต่ถ้าหากดูไม่เป็นก็ไม่เป็นไร ขับรถตรงเข้าที่ศูนย์บริการหรืออู่..วิ่งไปหาช่าง เอาเครื่องวัด ไม่ถึงสามนาทีก็ทราบผลแล้ว ใครสะดวกแบบไหนก็ลองเลือกใช้กันดู...

 

แล้วก็อย่าลืมเปลี่ยนไส้กรองอากาศทุกครั้งที่มีการล้างตู้แอร์ เพื่อความสะอาดและปราศจากเชื้อโรค

 

   @Car4Sure Knowledge…แก้ปัญหาง่ายๆกับความรู้..Car4Sure..

 

   …เว็บไซด์รถยนต์ใช้แล้ว ที่มีรถคุณภาพ อันดับ1...